Thuốc amoxicillin cho heo, công dụng và cách dùng

Thuốc thú y Amoxicillin cho heo 500mg được bào chế dưới dạng bột và được chỉ định điều trị các bệnh nhiễm khuẩn cho heo như viêm mũi, viêm phế quản, viêm ruột, tiêu chảy và phòng các bệnh tụ huyết trùng. Tuy nhiên, đây là một loại kháng sinh hàm lượng cao. Vậy, cách dùng và liều dùng thuốc Amoxicillin cho heo như thế nào cho hiệu quả ?

1/ Công dụng của Amoxicillin cho heo

Amoxicillin 500mg cho heo được chỉ định điều trị cho vật nuôi heo, lợn trong các trường hợp vật nuôi bị bệnh viêm mũi, viêm phế quản, phó thương hàn, tiêu chảy và phòng bệnh tụ huyết trùng do các vi khuẩn gây ra.

Trong các trường hợp phòng bệnh. Vì Amoxicillin cho heo là một loại thuốc được điều chế dạng bột, vì thế có thể pha thuốc với nước hoặc trộn với thức ăn với liều dùng bằng ½ liều điều trị.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp Amoxicillin cũng chống chỉ định với những vật nuôi quá mẫn cảm với thành Amoxicillin của thuốc, hoặc vật nuôi đang có thai.

2/ Cách dùng và liều dùng thuốc amoxicillin cho heo

Hiện nay, các nhà sản xuất, công ty thuốc thú y đã điều chế thuốc thú y Amoxicillin cho heo theo 2 dạng đó là dạng bột và dạ nước ( tiêm ). Nhưng, Amoxicillin 500mg cho heo thường được điều chế dưới dạng bột.

Chính vì thế, cách dùng của thuốc cũng khá đơn giản. Bà con có thể trộn với thức ăn hoặc pha với lượng theo liều lượng như sau:

– Đối với vật nuôi heo, lợn: 1g/ 3 lít nước hoặc 1g/ 1,5kg thức ăn hoặc 1g/30kg thể trọng

– Nếu trong trường hợp điều trị bệnh thì dùng liên tục từ 3 – 5 ngày. Sau đó theo dõi tình hình bệnh vật nuôi

– Nếu trong trường hợp phòng bệnh thì có thể sử dụng bằng ½ liều điều trị bệnh và sử dụng trong 4 – 5 ngày liên tục.

3/ Những lưu ý khi sử dụng Amoxicillin cho heo

Trong các trường hợp vật nuôi đã sử dụng các loại kháng sinh có hàm lượng cao hơn Amoxicillin 500mg thì không nên sử dụng tiếp, sẽ gây ra hiện tượng lờn thuốc.

Không quá lạm dụng thuốc khi thấy vật nuôi đã có dấu hiệu giảm bệnh, nếu sử dụng lạm dụng sẽ làm cho vi khuẩn mất đi khả năng nhạy cảm với thành phần.

Không sử dụng quá liều, nếu trong một bữa ăn bà con quên trộn thuốc thì có thể sử dụng liều bình thường cho bữa ăn tiếp theo. Không nên sử dụng gấp đôi liều dùng.

Không sử dụng cho heo, lợn đang mang thai. Nếu trong trường hợp cần cứu heo mẹ thì có thể sử dụng. May mắn thì sẽ không mất thai.

Cần sử dụng thuốc Amoxicillin cho heo kết hợp với phun xịt chuồng trại để tăng khả năng diệt khuẩn, virus trong chuồng nuôi.

Nên cách ly con bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *