Cách làm cho gà mái nhanh đẻ, trứng to, đạt đỉnh

Nuôi gà để gà nhanh đẻ, trứng to, đạt đỉnh là thắc mắc của rất nhiều bà con chăn nuôi. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ hơn thì bà con sẽ biết thời gian gà đẻ phụ thuộc vào giống gà là chính. Thực tế, vẫn có nhiều cách làm cho gà mái nhanh đẻ, đẻ nhiều, trứng đạt đỉnh cao nhưng quan trọng vẫn là gà phải đủ tuổi thành thục thì mới đẻ được. 

Thời gian gà mái đẻ lứa đầu tiên tùy thuộc vào giống gà. Thông thường gà nuôi phải tới 6 – 7 tháng mới bắt đầu đẻ lứa đầu tiên. Những giống gà công nghiệp siêu trứng có thời gian thành thục ngắn hơn và chỉ cần nuôi khoảng 4 tháng rưỡi là đã đẻ lứa đầu tiên rồi. Khi gà đã đủ tuổi thành thục, để gà mái đẻ nhanh, trứng to, tỷ lệ đẻ cao, kéo dài thời gian khai thác trứng, bà con chăn nuôi tham khảo bài viết này nhé:

Kích thích hóc môn sinh sản

Các tuyến yên trong não của gà sản xuất ra các hormone tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sản xuất trứng và đẻ trứng khi đến thời điểm. Nồng độ của các hormone này càng lớn thì gà đẻ càng tốt. Kỹ thuật đơn giản nhất để khuyến khích gà mái tạo ra hormone sinh sản là cho chúng tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ. Thử nghiệm rộng rãi đã chỉ ra rằng gà đẻ được hưởng lợi từ việc ở ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời trong 14 giờ mỗi ngày. Vì vậy, phơi gà mái dưới nắng và thắp thêm bóng đèn vài giờ vào ban đêm sẽ làm tăng hormone sinh sản.

Cung cấp đầy đủ chất khoáng cho gà

Gà đẻ trứng cần nhiều khoáng chất để tạo vỏ. Nếu bị thiếu khoáng chất như canxi, gà đẻ trứng sẽ bị mỏng vỏ. Ngoài ra, hàm lượng nước trong trứng khá nhiều nên trong giai đoạn đẻ trứng gà sẽ tiêu thụ khá nhiều nước. Để đảm bảo gà đẻ nhanh, đẻ nhiều, bà con hãy cung cấp đủ nước cho gà uống và bổ sung canxi thường xuyên để gà không bị thiếu chất.

Bà con cung cấp các chất khoáng bằng cách bổ sung sản phẩm cung cấp Canxi, Phospho và các khoáng vi lượng dễ hấp thu, giúp vỏ trứng dày, ngăn ngừa stress, chống cắn mổ, ngừa yếu chân, bại liệt, ngừa trứng mỏng vỏ cho gà đẻ.

Cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp

Khi gà đã đủ tuổi thành thục, nếu được cung cấp dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp gà đẻ nhanh và đẻ nhiều hơn. Thức ăn cho gà nên chọn loại thức ăn dành riêng cho gà đẻ và chỉ cho ăn đủ lượng phù hợp chứ không được cho ăn quá nhiều hay quá ít. Cho ăn quá ít gà không đủ dinh dưỡng để đẻ trứng. Cho gà ăn quá nhiều gà sẽ bị béo, lượng mỡ tích trữ lớn chèn ép bộ phận sinh sản khiến gà không đẻ được.

 Sản phẩm cung cấp Vitamin A, D, E, Selen, ATP và các chất bổ dưỡng với hàm lượng cao dành riêng cho gia cầm đẻ, giúp gà đẻ cao, trứng to, tăng chất lượng trứng, kéo dài thời gian khai thác trứng, tăng tỷ lệ ấp nở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *