Thuốc vỗ béo cho vịt, bí quyết nhanh tăng cân

Thuốc vỗ béo cho vịt là một loại bổ sung các loại dinh dưỡng, vitamin còn thiếu để giúp vịt còi cộc, vịt ốm yếu tăng cân nhanh. Ngoài ra, còn dùng để thúc vỗ béo trong các giai đoạn cuối sắp xuất chuồng. Các loại thuốc vỗ béo cho vịt thường gặp đó là các nhóm Vitamin. Để tiện phục vụ cho việc vỗ béo, tăng trọng nhanh cho vịt.

1/ Những lưu ý khi sử dụng thuốc vỗ béo cho vịt

Thuốc vỗ béo cho vịt, đây là một từ khoá rất phổ biến và có lượt tìm kiếm cao trên các trang mạng xã hội như Google, Youtube, Tiktok,… Vì tất cả các trang trại, hộ chăn nuôi vịt đều quan tâm đến loại sản phẩm này. Mục đích sử dụng thuốc vỗ béo cho vịt đó là giúp vịt nhanh lớn, ít bệnh. Và có thể trạng tốt hơn trước khi xuất bán.

Không phải loại vịt nào cũng thích ứng được với các loại thuốc. Vì thế, khi sử dụng thuốc vỗ béo cho vịt xảy ra hiện tượng vịt bị tiêu chảy, dị ứng,… thì nên dừng thuốc ngay. Trong qua trình dừng thuốc, thì cần 3 – 7 để theo dõi. Sau đó tách bầy và cho ăn riêng với liều lượng thấp hơn.

Thời gian sử dụng thuốc vỗ béo cần phải có lịch trình cụ thể. Không sử dụng quá dài cũng như cần phải ngưng thuốc trước 7 – 14 ngày trước khi xuất bán. Để tránh tình trạng ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Việc lạm dụng thuốc, sẽ gây đến các hậu quả tồn dư thuốc trong cơ thể vịt. Người tiêu dùng sử dụng vịt có thể ngộ độc.

Giá thành của thuốc vỗ béo cho vịt không quyết định đến chất lượng của thuốc. Tuỳ theo thể trạng của vịt, nếu vịt ốm yếu, còi cộc, chậm lớn thì bổ sung các loại Vitamin như A, B, C để tăng sức đề kháng và bổ sung các dòng vitamin giúp cho thể trạng khoẻ hơn.

Nhóm vịt nên sử dụng thuốc vỗ béo đó là nhóm vịt. Ốm yếu, gầy, sau khi hết bệnh, sau khi dùng kháng sinh thời gian dài, trước khi xuất bán 30 – 45 ngày, vịt ăn hoài không tăng cân.

2/ Thời điểm vỗ béo cho vịt

2.1/ Trước khi xuất chuồng

Đây ắt hẳn là giai đoạn cần thiết nhất để sử dụng thuốc vỗ béo cho vịt. Thông thường, trong giai đoạn này bà con cần thúc đẩy để cho vịt nhanh tăng cân, nhanh lớn để có thể đạt được số lượng cân mong muốn, xuất bán có giá trị kinh tế cao.

2.2/ Sau khi hết bệnh

Sau một thời gian sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh cho vịt, thì kháng sinh đã tiêu diệt đi các vi khuẩn có lợi trong cơ thể vịt. Vì thế, giai đoạn này cần phải bổ sung các loại men tiêu hoá kết hợp với thuốc vỗ béo cho vịt, để tăng cường và bù đắp lại lượng vi khuẩn có lợi và các nhóm Vitamin thiết yếu.

2.3/ Vịt ăn hoài không lớn

Có bao giờ bà con thấy, vịt thì ăn rất nhiều, tiêu tốn rất nhiều thức ăn. Nhưng, mãi không tăng cân hoặc chỉ tăng ít, rất chậm. Bà con đã tìm hiểu cách vỗ béo cho vịt nhưng vẫn không hiệu quả. Đó có thể là nguyên nhân của việc chưa xổ giun, xổ sán cho vịt. Trong thời điểm này, ngoài xổ giun, xổ sán ra thì cẩn phải bổ sung thêm các loại Vitamin có trong thuốc vỗ béo cho vịt. Để giúp vịt hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn. Khi cơ thể vịt có thể trang tốt, trao đổi chất diễn ra tốt hơn thì việc tăng cân là chuyện sớm muộn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *